Saturday, September 27, 2014

ร่างขอบเขตของงาน (Terms of Reference : TOR) โรงเรียนพานพิทยาคม อ.พาน จ.เชียงราย

*************************************************************************************** ๑. ความเป็นมา

ด้วย โรงเรียนพานพิทยาคม มีอาคารเรียน อาคารประกอบและสิ่งก่อสร้างอื่น ที่ชำรุดทรุดโทรมและประสบอุบัติภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้พิจารณาความจำเป็นดังกล่าว จึงได้จัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. ๒๕๕๗ ให้กับโรงเรียนเพื่อใช้ในการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียน อาคารประกอบ และสิ่งก่อสร้างอื่น ของโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ดังกล่าว ๒. วัตถุประสงค์

๒.๑ เพื่อปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียน อาคารประกอบ และสิ่งก่อสร้างอื่น ของโรงเรียนที่ได้รับ

ผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว

๒.๒ เพื่อสนับสนุนด้านการจัดกิจกรรมประกอบการเรียนการสอนของโรงเรียน ๓. คุณสมบัติของผู้ประสงค์จะเสนอราคา

๓.๑ ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องเป็นผู้มีอาชีพรับจ้างงานที่ประกวดราคาจ้างก่อสร้าง ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์

๓.๒ ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องไม่เป็นผู้ที่ถูกระบุชื่อไว้ในบัญชีรายชื่อผู้ทิ้งงานของทางราชการและได้แจ้งเวียนชื่อแล้ว หรือไม่เป็นผู้ที่ได้รับผลของการสั่งให้นิติบุคคลหรือบุคคลอื่นเป็นผู้ทิ้งงานตามระเบียบของทางราชการ

๓.๓ ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องไม่เป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้ประสงค์จะเสนอราคารายอื่น และ/หรือต้องไม่เป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างผู้ประสงค์จะเสนอราคากับผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ ณ วันประกาศประกวดราคาจ้างก่อสร้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือไม่เป็นผู้กระทำการอันเป็นการขัดขวางการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม ตามข้อ ๑.๘

๓.๔ ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องไม่เป็นผู้ได้รับเอกสิทธิ์หรือความคุ้มกัน ซึ่งอาจปฏิเสธไม่ยอมขึ้นศาลไทย เว้นแต่รัฐบาลของผู้ประสงค์จะเสนอราคาได้มีคำสั่งให้สละสิทธิ์และความคุ้มกันเช่นว่านั้น

๓.๕ ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องผ่านการคัดเลือกผู้มีคุณสมบัติเบื้องต้นในการจ้างของกรม

๓.๖ บุคคลหรือนิติบุคคลที่จะเข้าเป็นคู่สัญญาต้องไม่อยู่ในฐานะเป็นผู้ไม่แสดงบัญชีรายรับรายจ่าย หรือแสดงบัญชีรายรับรายจ่ายไม่ถูกต้องครบถ้วนในสาระสำคัญ

๓.๗ บุคคลหรือนิติบุคคลที่จะเข้าเป็นคู่สัญญากับหน่วยงานของรัฐซึ่งได้ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์(e-Government Procurement : e-GP) ต้องลงทะเบียนในระบบอิเล็กทรอนิกส์ของกรมบัญชีกลาง ที่เว็บไซต์ศูนย์ข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ

๓.๘ คู่สัญญาต้องรับและจ่ายเงินผ่านบัญชีธนาคาร เว้นแต่การจ่ายเงินแต่ละครั้งซึ่งมีมูลค่าไม่เกินสามหมื่นบาทคู่สัญญาอาจจ่ายเป็นเงินสดก็ได้ ๔. แบบรูปรายการ หรือคุณลักษณะเฉพาะ

๔.๑ การซ่อมแซม อาคารเรียน ๓๑๘ ค. (ภัยพิบัติแผ่นดินไหว)

๔.๒ การซ่อมแซม อาคารเรียน ๒๑๖ (ปรับปรุง ๔๖) ,อาคาร ๑, ๒, ๓, ๕ โรงฝึกงาน และห้องดนตรี

รายละเอียดข้อกำหนดตามเอกสารแนบ ๕. ระยะเวลาดำเนินการ

ไม่เกิน ๑๕๐ วัน นับถัดจากวันลงนามในสัญญาจ้าง ๖. ระยะเวลาส่งมอบของหรืองาน

๖.๑ การซ่อมแซม อาคารเรียน ๓๑๘ ค. (ภัยพิบัติแผ่นดินไหว) จำนวนงวดในการส่งมอบ ๔ งวด

งวดที่ ๑ เมื่อผู้รับจ้างได้ทำการซ่อมแซมเสาและคาน ค.ส.ล. พร้อมเสริมกำลัง จำนวน ๒๐ ต้น

แล้วเสร็จตามแบบรูปรายการ (ไม่รวมงานทาสี) ให้แล้วเสร็จภายใน ๕๐ วัน

งวดที่ ๒ เมื่อผู้รับจ้างได้ทำการซ่อมแซมเสาและคาน ค.ส.ล. พร้อมเสริมกำลัง ส่วนที่เหลือทั้งหมด

แล้วเสร็จตามแบบรูปรายการ (ไม่รวมงานทาสี) ระยะเวลา ๕๐ วัน

งวดที่ ๓ เมื่อผู้รับจ้างได้ทำการซ่อมแซมพื้น งานผนัง ทั้งหมดแล้วเสร็จ ระยะเวลา ๒๐ วัน

งวดที่ ๔ เมื่อผู้รับจ้างทำการทาสีอาคาร และงานส่วนที่เหลือทั้งหมดแล้วเสร็จ พร้อมทำความ

สะอาด บริเวณก่อสร้างให้เรียบร้อยตามแบบรูปรายการ ระยะเวลา ๓๐ วัน ๖.๒ การซ่อมแซม อาคารเรียน ๒๑๖ (ปรับปรุง ๔๖) ,อาคาร ๑, ๒, ๓, ๕ โรงฝึกงาน และห้องดนตรี

งวดที่ ๑ เมื่อผู้รับจ้างได้ทำการซ่อมแซมโครงหลังคาพร้อมมุงกระเบื้องหลังคา แล้วเสร็จตามแบบรูป

รายการ (ไม่รวมงานทาสี) ให้แล้วเสร็จภายใน ๕๐ วัน

งวดที่ ๒ เมื่อผู้รับจ้างได้ทำการซ่อมแซมฝ้าหลังคาทั้งหมด แล้วเสร็จตามแบบรูปรายการ

(ไม่รวมงานทาสี) ให้แล้วเสร็จภายใน ๕๐ วัน

งวดที่ ๓ เมื่อผู้รับจ้างทำการซ่อมแซมพื้น งานผนัง ฝ้าชายคา ทาสีรองพื้นปูนทั้งหมดแล้วเสร็จ

งวดที่ ๔ เมื่อผู้รับจ้างทำการทาสีอาคาร และงานส่วนที่เหลือทั้งหมดแล้วเสร็จ พร้อมทำความ

สะอาด บริเวณก่อสร้างให้เรียบร้อยตามแบบรูปรายการ ให้แล้วเสร็จภายใน ๓๐ วัน ๗. วงเงินในการจัดหา

เงินงบประมาณโครงการ ๕,๑๘๘,๐๐๐.๐๐ บาท (ห้าล้านหนึ่งแสนแปดหมื่นแปดพันบาทถ้วน)

ราคากลาง ๕,๑๘๘,๐๐๐.๐๐ บาท (ห้าล้านหนึ่งแสนแปดหมื่นแปดพันบาทถ้วน) ๘. สถานที่ติดต่อเพื่อขอทราบข้อมูลเพิ่มเติม และส่งข้อเสนอแนะ วิจารณ์ หรือแสดงความคิดเห็น

โดยเปิดเผยตัวภายใน ๓ วัน นับแต่วันที่ประกาศเผยแพร่นี้

สามารถส่งข้อคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะ วิจารณ์ เกี่ยวกับร่างขอบเขตของงานนี้ ได้ที่

๘.๑ ทางไปรษณีย์ : ผู้อำนวยการโรงเรียนพานพิทยาคม

ตำบลเมืองพาน อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ๕๗๑๒๐

สาธารณชนที่ต้องการเสนอแนะ วิจารณ์ หรือมีความเห็น ต้องเปิดเผยชื่อและที่อยู่ของผู้ให้

ข้อเสนอแนะวิจารณ์ หรือมีความเห็นด้วย ๙. หมายเหตุ ข้อกำหนดการซ่อมแซมอาคารเรียน ๓๑๘ ค.

โรงเรียนพานพิทยาคม จังหวัดเชียงราย

----------------------------------------- ให้ผู้รับจ้างดำเนินการดังต่อไปนี้

๑. ซ่อมแซมเชื่อมประสานรอยร้าวบริเวณหัวเสาและกลางเสาด้วย Cement Grout

๓. ซ่อมแซมรอยร้าวด้วยคอนกรีตกำลังอัดสูง (Non – Shrink Concrete)

๔. ก่อนดำเนินการซ่อมให้ส่งวัสดุและ Shop Drawing ก่อนดำเนินการ ข้อกำหนดย่อ สำหรับการซ่อม

๑. ผู้รับจ้างต้องสำรวจงานโดยละเอียด เสนอราคาในแบบฟอร์มที่กำหนดให้ หรือแทรกแบบฟอร์มเพิ่มข้ออื่น ๆ ได้

๒. การรื้อถอนต่าง ๆ วัสดุทั้งหมดที่รื้อถอนเป็นของผู้รับจ้าง ต้องขนออกวันต่อวัน โดยไม่รบกวนผู้อื่น และต้องป้องกันเสียงและฝุ่นเป็นอย่างดี และแผงกันวัสดุหล่นเป็นอย่างดี

๓. ระหว่างการซ่อม สร้าง หากพบรอยร้าวให้ทำ LOW PRESSURE GROUT INJECTION ทุกจุด และต้องทำ การซ่อมทางสถาปัตยกรรมให้เหมือนเดิม

๔. ผู้รับจ้างต้องมีวิศวกรขั้น สามัญวิศวกร ขึ้นไปรับผิดชอบควบคุมงาน หากมีปัญหาต้องเขียน SHOP DRAING ให้อนุมัติก่อนการซ่อมแซมทุกจุดเสมอ

๕. วัสดุที่กำหนดให้ในแบบ สามารถอนุมัติ เทียบเท่าด้านวิศวกรรมได้

๖. ผู้รับจ้างต้องมีวิศวกรระดับวุฒิวิศวกรโยธาลงลายมือชื่อรับรองคุณภาพความแข็งแรงในส่วนที่ทำการซ่อมแซมในการส่งมอบงานงวดสุดท้าย อนึ่ง ในการทำงานครั้งนี้ ผู้รับจ้างจะต้องจัดหาช่างที่ดีมีฝีมือและประสบการณ์มาทำงาน หากความเสียหายที่เกิดขึ้นในการทำงานไม่ว่ากรณีใด ๆ ผู้รับจ้างจะต้องรับผิดชอบทั้งหมด ------------------------------------------- ข้อกำหนด (terms of reference - TOR) การจัดจ้างซ่อมแซมโครงสร้าง ชื่อโครงการ (ภาษาไทย) โครงการซ่อมแซมและเสริมความแข็งแรงโครงสร้างอาคารที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว ๑. ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ได้รับมอบหมายให้ออกแบบซ่อมแซมและเสริมความแข็งแรงโครงสร้างอาคารโรงเรียนในความรับผิดชอบของสำนักงานฯที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวขนาด ๖.๓ ริกเตอร์ ที่จัดหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๕๗ อันเป็นผลทำให้อาคารโรงเรียนหลายโรงในจังหวัดเชียงรายได้รับความเสียหายอย่างหนัก บางโรงต้องรื้อทิ้ง ไม่สามารถใช้งานได้ บางโรงได้รับความเสียหายแต่สามารถแก้ไขซ่อมแซมได้ โดยต้องมีการออกแบบซ่อมแซมและเสริมความแข็งแรงเพื่อให้อาคารมีความปลอดภัยในการใช้งานต่อไป ๒. วัตถุประสงค์

เพื่อซ่อมแซมและเสริมกำลังโครงสร้างของอาคารโรงเรียนที่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหว ให้มีความปลอดภัยในการใช้งาน ๓. ข้อกำหนด และแนวทางในการซ่อมแซมเสาคอนกรีตเสริมเหล็ก

๓.๑ กรณีอาคารมีรอยแตกร้าวแนวนอนบริเวณรอยต่อคานกับเสา กลางเสาความกว้างไม่เกิน ๓ มม. และเหล็กเสริมไม่โก่งงอ

๓.๑.๑ ซ่อมแซมเชื่อมประสานรอยร้าวบริเวณหัวเสา กลางเสา ด้วย Cement Grout

- สกัดผนังและผิวปูนฉาบโดยรอบเสาออก เพื่อตรวจสอบรอยแตกร้าว (ในกรณีการซ่อมด้วย Cement Grout รอยร้าวต้องกว้างไม่เกิน ๓ มม. และ เหล็กเสริมโครงสร้างต้องไม่โก่งงอเสียรูป)

- ทำความสะอาดรอยร้าวโดยรอบเสา

- ปิดรอยร้าวโดยรอบด้วยวัสดุปิดผิวคอนกรีต ที่มีแรงยึดเกาะสูงเพื่อป้องกันไม่ให้วัสดุเชื่อมประสานไหลออก

- เจาะฝังท่อและซ่อมรอยร้าวด้วยวัสดุเชื่อมประสาน ที่มีกำลังรับแรงอัดสูงและไม่หดตัว (Non-Shrink Cement) ด้วยวิธี Grouting

๓.๑.๒ เสริมกำลังบริเวณคอเสาด้วย CFRP (CARBON FIBER)

- สกัดเปิดผนังและผิวปูนฉาบโดยรอบเสาออก ทำความสะอาดพื้นผิวคอนกรีตและขัดให้เรียบ

- ทำความสะอาดรอยร้าวโดยรอบเสาเสริมกำลังเสาด้วย CFRP (CARBON FIBER)

- ฉาบซ่อมปิดผิวคอนกรีต และผนังที่สกัดออก ๓.๒ กรณีรอยแตกร้าวเฉียงที่หัวเสา และเหล็กเสริมโก่งงอ

๓.๒.๑ ซ่อมรอยแตกร้าวด้วยคอนกรีตที่มีกำลังรับแรงอัดสูงและไม่หดตัว

- ค้ำยันโครงสร้างด้วยเหล็กรูปพรรณ

- สกัดคอนกรีตบริเวณที่เสียหายให้คลอบคลุมรอยแตกร้าว

- ตัดเหล็กเสริมที่เสียรูปออก และเสริมเหล็กเสริมใหม่ ต่อทาบด้วยการเชื่อม

- เสริมเหล็กปลอก และเข้าแบบเทคอนกรีต

- เทคอนกรีตที่มีกำลังรับแรงอัดสูงและไม่หดตัว (Non-Shrink Concrete)

- รอคอนกรีตได้อายุ แล้วปลดค้ำยันออก

๓.๒.๒ เสริมกำลังบริเวณคอเสาด้วย CFRP (CARBON FIBER)

- สกัดเปิดผนังและผิวปูนฉาบโดยรอบเสาออก ทำความสะอาดพื้นผิวคอนกรีตและขัดให้เรียบ

- ทำความสะอาดรอยร้าวโดยรอบเสาเสริมกำลังเสาด้วย CFRP (CARBON FIBER)

- ฉาบซ่อมปิดผิวคอนกรีต และผนังที่สกัดออก

๓.๒.๓ เสริมกำลังบริเวณคานด้วยแผ่นเหล็กและคอเสาด้วย CFRP (CARBON FIBER)

- สกัดผนังและผิวปูนฉาบบริเวณรอยต่อเสาและคาน

- ทำความสะอาดพื้นผิวคอนกรีตที่จะเสริมกำลัง

- ติดตั้งแผ่นเหล็กหนา ๓ มม. บริเวณรอยต่อเสาและคาน โดยน้ำยาประสาน

- ปิดช่องว่างระหว่างแผ่นเหล็ก เสา และคานด้วยวัสดุปิดผิวคอนกรีตที่มีแรงยึดเกาะสูงเพื่อป้องกันไม่ให้วัสดุเชื่อมประสานไหลออก

- เจาะฝังท่อและเชื่อมประสานแผ่นเหล็กกับคอนกรีตโครงสร้างด้วย วัสดุเชื่อมประสานที่มีกำลังรับแรงอัดสูงและไม่หดตัว (Non-Shrink Concrete) ด้วยวิธี Grouting

- สกัดเปิดผนังและผิวปูนฉาบโดยรอบเสาบริเวณที่ต้องการเสริมกำลังออก ทำความสะอาดพื้นผิวคอนกรีตและขัดให้เรียบเสริมกำลังเสาด้วย CFRP

- เสริมกำลังเสาด้วย CFRP

- ฉาบซ่อมปิดผิวคอนกรีต และผนังที่สกัดออก ๔. วิธีการดำเนินงาน

๔.๑ ผู้เสนอราคาต้องไม่เป็นผู้ถูกระบุชื่อในบัญชีรายชื่อผู้ทิ้งงานของทางราชการและได้แจ้งเวียน

ชื่อแล้ว

๔.๒ ผู้เสนอราคาต้องไม่เป็นผู้ได้รับเอกสิทธิ์หรือความคุ้มกัน ซึ่งอาจปฏิเสธไม่ยอมขึ้นศาลไทยเว้นแต่

รัฐบาลของผู้เสนอราคาได้มีคำสั่งให้สละสิทธิ์ความคุ้มกันเช่นว่านั้น

๔.๓ ผู้เสนอราคาต้องเป็นนิติบุคคลที่มีผลงานการซ่อมแซมโครงสร้างและเสาอาคารในวงเงิน

ไม่ต่ำกว่า ๕๐๐,๐๐๐.๐๐ บาท ต่อหนึ่งสัญญา ซึ่งเป็นผลงานที่แล้วเสร็จทั้งสัญญานับแต่วันที่

ได้รับมอบงานจนถึงวันที่ยื่นซองประกวดราคาไม่เกิน ๕ ปี โดยเป็นผลงานที่เป็นคู่สัญญาโดยตรง

กับทางราชการเท่านั้น โดยต้องนำใบรับรองผลงานตัวจริงมาแสดงพร้อมสำเนาสัญญาจ้าง

๔.๔ ผู้เสนอราคาต้องมีวิศวกรระดับวุฒิวิศวกรโยธา จำนวน ๑ คน และต้องมีวิศวกรโยธาระดับ

สามัญวิศวกรปฏิบัติงานอย่างน้อย ๑ คน เป็นผู้ควบคุมงานและประสานงาน โดยต้องเสนอชื่อ

พร้อมคำรับรองและแนบสำเนาใบอนุญาตประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุมในซองเสนอราคา

๔.๕ ผู้เสนอราคาที่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้นต้องนำเสนอแนวทางด้านเทคนิคแผนงานการ

ซ่อมโครงสร้างอาคารต่อคณะกรรมการ

๔.๖ ก่อนดำเนินการซ่อมแซมให้ส่งตัวอย่างวัสดุและประสานวิศวกรผู้ออกแบบเพื่อพิจารณาตรวจ

การซ่อมแซมระหว่างดำเนินการซ่อมแซม

๔.๘ ผู้รับจ้างต้องลงนามรับรองคุณภาพความมั่นคงแข็งแรงโดยวุฒิวิศวกรโยธาในการส่งมอบงาน

งวดสุดท้าย ผยแพร่ผลงานทางวิชาการ รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง การบวกและการลบจำนวนสองจ ›

ศุกร์, 26 กันยายน 2557

ขอบคุณแหล่งข้อมูล: สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ

คำสำคัญ: , สพฐ., แพร่, เชียงราย, คณิตศาสตร์, เสริมทักษะ, การแข่งขัน

No comments:

Post a Comment