Saturday, January 30, 2016

การแข่งขันนักบินน้อย สพฐ. งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ ๖๕

สพฐ.จัดการแข่งขันนักบินน้อย สพฐ. งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 65 ปีการศึกษา 2558 ณ อาคารรณนภากาศ โรงเรียนนายเรืออากาศ กรุงเทพฯการจัดการแข่งขันครั้งนี้ สพฐ.ได้เล็งเห็นประโยชน์ของการนำเครื่องบินมาเป็นสื่อและเป็นเครื่องมือในการพัฒนาการเรียนการสอนและกับการพัฒนาการเรียนการสอนให้ความสำคัญกับการพัฒนาการคิดสร้างสรรค์และการออกแบบ เทคดนดลยี การนำความรู้เกี่ยวกับหลักอากาศพลศาสตร์ขั้นพื้นฐาน มาบูรณาการกับสาระวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ศิลปะและสาระวิชาอื่นๆเพื่อส่งเสริมความเป็นอัจฉริยะและศักยภาพของนักเรียนด้านวิทยาศาสตร์อากาศยานให้ก้าวสู่สากลต่อไป โครงการประกวดและแข่งขันนักบินน้อย สพฐ.จะช่วยกระตุ้นและส่งเสริมให้นักเรียนสร้างสรรค์ผลงาน เกิดแรงบันดาลใจที่จะประดิษฐ์คิดค้นเครื่องบินและอากาศยานจำลอง ในลักษณะต่างๆ ที่จะนำไปแข่งขันและแสดงศักยภาพเด็กไทยในเวทีระดับนานาชาติต่อไป การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ระดับ คือ 1ระดับประถมศึกษา เป็นการเครื่องร่อนพับกระดาษประเภทร่อนไกลและร่อนนาน 2 ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เป็นการแข่งขันเครื่องบินพลังหนังยางประเภทบินนาน(โดยการติดล้อบิน)

ผลการแข่งขันระดับประถมศึกษา ในวันที่ 28 มกราคม 2558

ระดับชั้นประถมศึกษา ปีที่ 1-3 ลำดับที่ 1 โรงเรียนวัดโคกหม้อ สพป.ราชบุรีเขต 2 ลำดับที่ 2 โรงเรียนบ้านดวด สพป.ชุมพรเขต 2 ลำดับที่ 3 โรงเรียนท่าก๊กพลับพลาพิทยา สพป.เชียงราย เขต 2

ระดับชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4-6 ประเภทบินนาน ลำดับที่ 1 โรงเรียนอนุบาลพิบูลมังสาหารวิภาคย์วิทยากร สพป.อุบลราชธานี เขต 3 ลำดับที่ 2 โรงเรียนวัดหนองสมัคร(มูลนิธิสุขาวดีอุปถัมภ์) สพป.สระบุรี เขต 2 ลำดับที่ 3 โรงเรียนวัดมาบชะลูด สพป.ระยองเขต 1 ประเภทบินไกล

ลำดับที่ 1 โรงเรียนอนุบาลพิบูลมังสาหารวิภาคย์วิทยากร สพป.อุบลราชธานี เขต 3 ลำดับที่ 2 โรงเรียนบ้านสะพุง สพป.ศรีษะเกษเขต 4

ลำดับที่ 3 โรงเรียนบ้านโนนแต้ สพป.สกลนคร เขต 3

ทีมงานประชาสัมพันธ์ สพท.เฉพาะกิจการจัดการแข่งขันนักบินน้อย สพฐ. ..ภาพ/ข่าว

29 มกราคม 2559

ขอบคุณแหล่งข้อมูล: สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ

คำสำคัญ: , สพฐ., สพป., ชุมพร, ระยอง, สกลนคร, ความรู้, ราชบุรี, สระบุรี, เชียงราย, ประถมศึกษา, การแข่งขัน, มัธยมศึกษา, คณิตศาสตร์, อุบลราชธานี, วิทยาศาสตร์

No comments:

Post a Comment