Sunday, March 8, 2015

นักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านท่าสะอาด สุดยอดเด็กเลยหนึ่ง ก้าวไกลสู่สากล

โรงเรียนชุมชนบ้านท่าสะอาด กลุ่มคุณภาพการศึกษานาด้วง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1 ชนะเลิศการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ปีการศึกษา 2557 โครงการคณิตศาสตร์ประเภท2 (การบูรณาการคณิตศาสตร์ไปประยุกต์ใช้) ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 เป็นปีที่ 2

นายพันธุ์เทพ ใจคำ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านท่าสะอาด อำเภอนาด้วง จังหวัดเลย กล่าวว่า จากการที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้จัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ปีการศึกษา 2557 เมื่อวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ อิมแพ็คเมืองทองธานี โรงเรียนชุมชนบ้านท่าสะอาด ได้เป็นตัวแทนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1 และตัวแทนระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือไปแข่งขันระดับชาติในงานดังกล่าว ผลการแข่งขันได้รับรางวัลเหรียญทองชนะเลิศคะแนน 92.80 เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งโรงเรียนมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดเลย ขอขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ให้การสนับสนุนและส่งเสริม

หลังจากได้รับรางวัล ได้นำคณะครูที่ปรึกษาโครงงาน ครูผู้ฝึกซ้อม และนักเรียน เข้าพบ ดร.สุเทพ บุญเติม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1 เพื่อมอบเกียรติบัตรและเหรียญรางวัลให้กับครูผู้ฝึกซ้อม ได้แก่ นางพิมลพรรณ ใจคำ นางบุญน้อม สมพร และนักเรียน ได้แก่ เด็กหญิงพรพิมล วงศ์ป้อง เด็กหญิงดวงกมล อินทอง เด็กชายวุฒิชัย มรรครมย์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พร้อมคณะนักเรียนที่ร่วมโครงงาน ซึ่งในโอกาสเดียวกันนี้ ดร.สุเทพ บุญเติม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1 ได้มอบเงินทุนสนับสนุนการศึกษาให้กับคณะครูนักเรียน จำนวน 5,000บาท พร้อมทั้งชื่นชมในผลงานและให้กำลังใจแก่คณะครู นักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านท่าสะอาด ให้ร่วมกันพัฒนาคุณภาพการศึกษาของเด็กให้มีคุณภาพยิ่ง ๆ ขึ้นไป

.......................

ประณยา บุญลือ /ข่าว

พันวิภา วิเศษโวหาร / ภาพ

ภาพ-ข่าวกิจกรรมเพิ่มเติมดูได้ที่

www.facebook.com/loei1

www.facebook.com/prloei1

www.loei1.go.th

www.prloei1.wordpress.com

08 มีนาคม 2558

ขอบคุณแหล่งข้อมูล: สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ

คำสำคัญ: , เลย, สพฐ., คณิตศาสตร์, การแข่งขัน, มัธยมศึกษา, ประถมศึกษา

No comments:

Post a Comment