โรงเรียนอนุบาลบ้านท่าพระยาจักร สังกัด สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒ จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมสู่อาเซียน
โรงเรียนอนุบาลบ้านท่าพระยาจักร สังกัด สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒ จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมสู่อาเซียน ตามโครงการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน โดยมี นายชัยณรงค์ อินทร์อำนวย รอง ผอ.สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒ เป็นประธานในพิธี ซึ่งโรงเรียนอนุบาลบ้านท่าพระจาจักร เป็นโรงเรียนอยู่ในโครงการ ASEAN Learning School ของ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒ เพื่อส่งเสริมพัฒนาโรงเรียนให้เป็นศูนย์อาเซียนศึกษาและจัดการเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่อง ประชาคมการเมือง ความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม เพื่อเตรียมคนเข้าสู่ประชาคมอาเซียน วัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อเตรียมความพร้อมของโรงเรียนและนักเรียนเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี พ.ศ. ๒๕๕๘ และเพื่อจัดกิจกรรมศูนย์อาเซียนศึกษา เผยแพร่ผลงานของคณะครู นักเรียน สื่อ นวัตกรรม มีการเดินพาเหรดอาเซียน การแสดงความสามารถของนักเรียนด้านดนตรี นาฎศิลป์ และยังได้รับความร่วมมือจากสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภออู่ทองนำรถตู้ห้องสมุดเคลื่อนที่กิจกรรมส่งเสริมรักการอ่านมาร่วมจัดกิจกรรมให้แก่นักเรียนและมีโรงเรียนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน ๖ โรงเรียน โดยมีนายพิชัย ศรีศศลักษณ์และคณะครูโรงเรียนอนุบาลบ้านท่าพระยาจักร เป็นผู้ดำเนินงาน...
ขออนุญาตเผยแพร่ผลงานบทคัดย่อ: การพัฒนาทักษะกระบวนการแก้ปัญหา วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผลงาน การพัฒนาทักษะกระบวนการแก้ปัญหา วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการแก้ปัญหา เทคนิค 3p1m
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาทักษะกระบวนการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังได้รับการสอนโดยใช้กระบวนการแก้ปัญหาเทคนิค 3p1m 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังได้รับการสอนโดยใช้กระบวนการแก้ปัญหาเทคนิค 3p1m
ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ครั้งนี้ คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวิเชียรมาตุ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 25 คน ใช้ประชากรทั้งหมดในการวิจัย เครื่องมือที่ใช้ในวิจัย ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ ด้วยกระบวนการแก้ปัญหาเทคนิค 3p1m วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี จำนวน 7แผนการจัดการเรียนรู้ 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี และ 3) แบบทดสอบวัดทักษะกระบวนการแก้ปัญหา การวิเคราะห์ข้อมูลวิเคราะห์ ด้วย ค่าเฉลี่ยของประชากร () และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ()
ผลการวิจัย พบว่า
1. นักเรียนที่เรียนด้วยกระบวนการแก้ปัญหาเทคนิค 3p1m วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีทักษะกระบวนการแก้ปัญหาหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
2. นักเรียนที่เรียนด้วยกระบวนการแก้ปัญหาเทคนิค 3p1m วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ขออนุญาตเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ ›
สพป.ยโสธร เขต 1 จัดค่ายเยาวชนคนดีของแผ่นดิน "โรงเรียนสุจริต" ประจำปี 2557
ดร.อภิชัย กรมเมือง ผอ.สพป.ยโสธร เขต 1 เป็นประธานและบรรยายพิเศษ ในการเปิดค่ายเยาวชนคนดีของแผ่นดิน โรงเรียนเครือข่ายที่เข้าร่วมโครงการ "โรงเรียนสุจริต" ประจำปี 2557 ในวันที่ 26 สิงหาคม 2557 ณ ห้องประชุมอาคารอเนกประสงค์โรงเรียนบ้านสำราญ สพป.ยโสธร เขต 1 ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียงหลีกเลี่ยงอบายมุข ทุกหน่วยงานรับผิดชอบ ตอบสนองการป้องกันทุจริต และให้มีการปลูกจิตสำนึกให้นักเรียนในสังกัด มีความรู้ที่เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลง มีทักษะกระบวนการคิด มีวินัย ซื่อสัตย์ และอยู่อย่างพอเพียง มีจิตสาธารณะและยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม คณะครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ให้คำมั่นสัญญาต่อพันธกรณีในการต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ ด้วยการขับเคลื่อนโครงการ"โรงเรียนสุจริต" ในการนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต 1 จึงได้ดำเนินโครงการโดยได้รับความสนใจจากโรงเรียนในสังกัด จำนวน 20 โรงเรียน สมัครเข้าร่วมเป็นโรงเรียนเครือข่ายประจำปี 2557 และวันนี้ได้จัดค่ายเยาวชนคนดีของแผ่นดิน โรงเรียนละ 10 คน รวมทั้งสิ้น 200 คน การจัดค่ายอบรมในครั้งนี้ เพื่อปลูกจิตสำนึกให้นักเรียน มีทักษะกระบวนการคิด มีวินัย ซื่อสัตย์ อยู่อย่างพอเพียงมีจิตสาธารณะ ยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม และป้องกันการทุจริต พร้อมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และการเสริมแรงแก่ผู้ที่ประพฤติปฏิบัติได้เป็นที่ประจักษ์และได้รับการยอมรับอย่างมีเกียรติ
27 สิงหาคม 2557
ขอบคุณแหล่งข้อมูล: สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
คำสำคัญ: , สพป., สพฐ., แพร่, ยโสธร, ทุจริต, ความรู้, ประถมศึกษา, สุพรรณบุรี, มัธยมศึกษา, เศรษฐกิจพอเพียง
No comments:
Post a Comment