โครงการพัฒนาทักษะระเบียบแถวลูกเสือ
วันที่ 7 มิถุนายน 2557 นายนพปฏล บุญพงษ์ รองผู้อำนวยการลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษาอ่างทอง เป็นประธานพิธีเปิดโครงการพัฒนาทักษะระเบียบแถวลูกเสือ โดยมีผู้บังคับบัญชาลูกเสือในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานลูกเสือจังหวัดอ่างทอง เข้ารับการอบรม จำนวน 2 รุ่นๆ ละ 1 วัน ระหว่างวันที่ 7 และ 8 มิถุนายน 2557 ณ ค่ายลูกเสือจังหวัดอ่างทอง
สพป.อ่างทอง ดำเนินโครงการพัฒนาทักษะระเบียบแถวลูกเสือ เพื่อให้มีทักษะและนำความรู้ไปพัฒนาการฝึกระเบียบแถวลูกเสือที่ถูกต้อง โดยจัดอบรมจำนวน 2 รุ่นๆ ละ 1 วัน วันที่ 7 มิถุนายน 2557 โรงเรียนในสังกัด อ.เมืองอ่างทอง อ.ไชโย อ.วิเศษชัยชาญ จำนวน 36 โรงเรียน และวันที่ 8 มิถุนายน 2557 โรงเรียนในสังกัด อ.โพธิ์ทอง อ.ป่าโมก อ.สามโก้ อ.แสวงหา สังกัด สพม.5 สังกัดอาชีวศึกษา และวิทยาลัยนาฏศิลปะอ่างทอง รวม 92 โรงเรียน รวม 185 คน ....สุภาวรัตน์/ภาพ/ข่าว...
สพป.เลย เขต 1 พัฒนาการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนในฝันมุ่งหวังยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนอย่างต่อเนื่องยั่งยืน
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1 ประชุมสัมมนาครูวิชาการโรงเรียนในฝันในสังกัด พัฒนาการจัดการเรียนรู้เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และเตรียมพร้อมในการประเมินการคงสภาพต้นแบบโรงเรียนในฝัน
การจัดประชุมดังกล่าว จัดให้มีขึ้นเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2557 โดย ดร.สุเทพ บุญเติม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1 เป็นประธานเปิด และบรรยายพิเศษ ณ ห้องประชุมครัวคุณปืน ถนนเลย-เชียงคาน อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย มีครูโรงเรียนในฝันเข้าร่วมประชุมสัมมนาจำนวนทั้งสิ้น 11 โรงเรียน ดังนี้ 1) โรงเรียนชุมชนบ้านนาบอน 2) โรงเรียนชุมชนบ้านปากห้วย 3) โรงเรียนชุมชนบ้านปากชม 4) โรงเรียนชุมชนบ้านนาด้วง 5) โรงเรียนบ้านห้วยทราย 6) โรงเรียนบ้านสูบ 7) โรงเรียนบ้านน้ำแคม 8) โรงเรียนบ้านน้ำพร 9) โรงเรียนบ้านห้วยขอบห้วยเหียม 10) โรงเรียนบ้านห้วยบ่อซืน 11) โรงเรียนชุมชนบ้านท่าสะอด
ดร.สุเทพ บุญเติม ผอ.สพป.ลย.1 กล่าวว่า โรงเรียนในฝัน โดยภาพรวมแล้ว มาตรฐานสูงมาก เช่น ผ่านการประเมิน สมศ.อยู่ในระดับดีมาก มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูง เป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีสื่อ อุปกรณ์การเรียนรู้ที่ทันสมัย ชุมชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียน และประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง มีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่ประสบผลสำเร็จจนเป็นแบบอย่างได้ โดยเฉพาะด้านคุณภาพผู้เรียนและด้านการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอน การที่ครูวิชาการได้รับการพัฒนา ได้มีโอกาสในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เป็นการเพิ่มพูนศักยภาพในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนในฝันให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นำไปสู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
.........................
ประณยา บุญลือ / ภาพ-ข่าว
ภาพ-ข่าวกิจกรรมดูได้ที่
www.facebook.com/loei1
www.facebook.com/prloei1
www.loei1.go.th
www.prloei1.wordpress.com
7 มิถุนายน 2557
ขอบคุณแหล่งข้อมูล: สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
คำสำคัญ: , เลย, สพฐ., สพป., ความรู้, อ่างทอง, ประถมศึกษา, ประสิทธิภาพ
No comments:
Post a Comment